Việt Nam - Philippines, 18 giờ hôm nay (16-11): Niềm tin chiến thắng

17:14 - Thứ Năm, 16/11/2023 Lượt xem: 3049 In bài viết

Đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân của đội tuyển Philippines, trong trận ra quân bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra lúc 18 giờ hôm nay (16-11).

“Ai không sẵn sàng có thể ra về. Tôi cũng vậy”, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier “nắn gân” các học trò trước trận gặp đội tuyển Philippines. Đối với đội tuyển Việt Nam, trận đấu này có ý nghĩa quan trọng. Nó khẳng định tham vọng, ước mơ dám nghĩ, dám làm trong hình trình chinh phục tấm vé dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Đây còn được kỳ vọng là trận đấu giải tỏa áp lực sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trước các đội tuyển mạnh gồm Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong khuôn khổ giao hữu mới đây.

Một buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp đội tuyển Philippines. 

HLV Philippe Troussier nhiều lần khẳng định mục tiêu World Cup và kiên trì với lối chơi kiểm soát bóng. Ông cho rằng, nếu như muốn thỏa niềm vui chiến thắng thì đội tuyển có thể lựa chọn thi đấu giao hữu với các đội bóng yếu hơn. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với những thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp ông nhìn nhận các phương án của mình rõ hơn. “Tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu và hướng tới chiến thắng”, HLV Philippe Troussier bày tỏ.

Sau 8 tháng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã triệu tập và làm việc với gần 80 cầu thủ qua 4 đợt tập trung. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể về tập luyện, thi đấu giao hữu và chế độ ăn, nghỉ cho đội tuyển. Chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Philippines, các cầu thủ Việt Nam có nhiều ngày tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo để phù hợp với điều kiện thi đấu trên sân Rizal Memorial (Manila). Bên cạnh đó, chủ nhà đã “chơi đẹp” khi bố trí cho đội tuyển Việt Nam được tập luyện trên sân thi đấu chính thức, tạo điều kiện để các tuyển thủ làm quen, chuẩn bị tốt nhất.

Trong 7 trận đối đầu đã qua với đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam thắng 5, thua 2. Trận đấu gần nhất giữa hai đội tại một giải đấu chính thức diễn ra trên sân Rizal Memorial vào ngày 2-12-2018 ở bán kết AFF Cup. Khi ấy đội tuyển Việt Nam thắng 2-1. Trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 94, trên đội tuyển Philippines 44 bậc.

Kể ra để thấy, thầy trò HLV Philippe Troussier được đánh giá cao hơn và có đủ điều kiện thuận lợi để triển khai lối chơi kiểm soát bóng, tấn công áp đảo và giành chiến thắng như mong muốn. Điều quan trọng, các cầu thủ thể hiện thế nào, lấy lại tinh thần ra sao sau chuỗi kết quả không như ý gần đây.

Trước giờ bóng lăn, hậu vệ Vũ Văn Thanh bày tỏ: “Hiện chúng tôi có tâm lý khá thoải mái. Toàn đội sẽ quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn và giành kết quả tốt nhất”. Trong khi đó, tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc tự tin: “Chúng tôi mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ, kiên trì với đội tuyển Việt Nam. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để mang về những chiến thắng”.

“Vạn sự khởi đầu nan”, tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần quyết tâm, đoàn kết, vượt qua khó khăn để giành chiến thắng trong trận mở màn, tạo đà hưng phấn cho chặng đường tiếp theo.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top